Thủ tục báo cáo tổ chức đại hội nhiệm kỳ, đại hội bất thường của hội cấp huyện

  1. Lĩnh vực:
    • Tổ chức phi chính phủ
  2. Trình tự thực hiện:
    • Bước 1: Ban lãnh đạo hội gửi hồ sơ báo cáo về việc tổ chức đại hội nhiệm kỳ, đại hội bất thường đến Ủy ban nhân dân cấp huyện (Phòng Nội vụ) thông qua Nộp hồ sơ cho Bộ phận một cửa-Trung tâm Hành chính công cấp huyện. Cán bộ tiếp nhận hồ sơ xem xét hồ sơ và đề nghị bổ sung trong trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ và hợp pháp.
    • Bước 2: Kể từ ngày nhận hồ sơ đầy đủ và hợp pháp, cán bộ tiếp nhận hồ sơ nghiên cứu, thẩm định hồ sơ và thực hiện quy trình lấy ý kiến các cơ quan có liên quan, tổng hợp các ý kiến góp ý, đề nghị bổ sung hồ sơ (nếu có).
    • Bước 3: Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận hồ sơ báo cáo đầy đủ và hợp pháp, Ủy ban nhân dân cấp huyện có ý kiến bằng văn bản về việc tổ chức đại hội. Trường hợp cần lấy ý kiến cơ quan có liên quan đến ngành, lĩnh vực chính mà hội hoạt động thì chậm nhất không quá 25 ngày phải có ý kiến bằng văn bản về việc tổ chức đại hội.
  3. Cách thức thực hiện:
    Hình thức nộp Thời hạn giải quyết Phí, lệ phí Mô tả
    Trực tiếp
    25 Ngày làm việc
    Nộp hồ sơ trực tiếp tại Bộ phận một cửa-Trung tâm Hành chính công cấp huyện.
    Nộp qua bưu chính công ích
    25 Ngày làm việc
    Nộp hồ sơ cho Bộ phận một cửa-Trung tâm Hành chính công cấp huyện thông qua hệ thống bưu chính, ngày tiếp nhận hồ sơ được tính theo ngày ghi trên dấu công văn đến.
  4. Thành phần, số lượng hồ sơ:
    Hồ sơ báo cáo đại hội bất thường
    Tên giấy tờ Mẫu đơn, tờ khai Số lượng
    Dự kiến thời gian, địa điểm tổ chức đại hội, số lượng đại biểu mời, đại biểu chính thức tham dự đại hội, dự kiến chương trình đại hội
    Số lượng bản chính: 1
    Số lượng bản sao: 0
    Nghị quyết của ban lãnh đạo hội về việc tổ chức đại hội bất thường trong đó nêu rõ nội dung thảo luận và quyết định tại đại hội
    Số lượng bản chính: 1
    Số lượng bản sao: 0
    Dự thảo những nội dung thảo luận và quyết định tại đại hội
    Số lượng bản chính: 1
    Số lượng bản sao: 0
    Hồ sơ báo cáo tổ chức đại hội nhiệm kỳ
    Tên giấy tờ Mẫu đơn, tờ khai Số lượng
    Các hội dung khác thuộc thẩm quyền của đại hội theo quy định của điều lệ hội và quy định của pháp luật (nếu có)
    Số lượng bản chính: 1
    Số lượng bản sao: 0
    Dự kiến thời gian, địa điểm tổ chức đại hội, số lượng đại biểu mời, đại biểu chính thức tham dự đại hội, dự kiến chương trình đại hội;
    Số lượng bản chính: 1
    Số lượng bản sao: 0
    Nghị quyết của ban lãnh đạo hội về việc tổ chức đại hội nhiệm kỳ
    Số lượng bản chính: 1
    Số lượng bản sao: 0
    Dự thảo báo cáo tổng kết công tác nhiệm kỳ và phương hướng hoạt động nhiệm kỳ tới của hội. Báo cáo kiểm điểm của ban lãnh đạo, ban kiểm tra và báo cáo tài chính của hội
    Số lượng bản chính: 1
    Số lượng bản sao: 0
    Dự thảo điều lệ sửa đổi, bổ sung (nếu có)
    Số lượng bản chính: 1
    Số lượng bản sao: 0
    Danh sách dự kiến nhân sự ban lãnh đạo, ban kiểm tra, trong đó nêu rõ tiêu chuẩn, cơ cấu, số lượng thành viên ban lãnh đạo, ban kiểm tra hội. Đối với nhân sự dự kiến là người đứng đầu hội phải có sơ yếu lý lịch, phiếu lý lịch tư pháp, văn bản đồng ý của cơ quan có thẩm quyền theo quy định về phân cấp quản lý cán bộ
    Số lượng bản chính: 1
    Số lượng bản sao: 0
    Báo cáo số lượng hội viên, trong đó nêu rõ số hội viên chính thức của hội
    Số lượng bản chính: 1
    Số lượng bản sao: 0
  5. Đối tượng thực hiện:
    • Tổ chức (không bao gồm doanh nghiệp, HTX)
  6. Cơ quan thực hiện:
    • Sở Nội vụ - Tỉnh Quảng Nam
    • Phòng nội vụ
  7. Cơ quan có thẩm quyền:
    • Ủy ban nhân dân cấp Huyện
  8. Địa chỉ tiếp nhận hồ sơ:
    • Nộp hồ sơ trực tiếp tại Ủy ban nhân dân cấp huyện (phòng Nội vụ) hoặc qua hệ thống bưu chính
  9. Cơ quan được uỷ quyền:
  10. Cơ quan phối hợp:
  11. Kết quả thực hiện thủ tục hành chính:
    • Công văn cho phép hội tổ chức đại hội nhiệm kỳ, đại hội bất thường
  12. Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
    Số ký hiệu Trích yếu Ngày ban hành Cơ quan ban hành
    03/2013/TT-BNV
    Thông tư
    2013-04-16
    03/2014/TT-BNV
    Thông tư số 03/2014/TT-BNV ngày 19/6/2014 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ Sửa đổi Thông tư số 03/2013/TT-BNV ngày 16 tháng 4 năm 2013 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ quy định chi tiết thi hành Nghị định số 45/2010/NĐ-CP ngày 21 tháng 4 năm 2010 của Chính phủ quy định về tổ chức, hoạt động và quản lý hội và Nghị định số 33/2012/NĐ-CP ngày 13 tháng 4 năm 2012 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 45/2010/NĐ-CP
    2014-06-19
    33/2012/NĐ-CP
    Nghị định
    2012-04-13
    45/2010/NĐ-CP
    Nghị định
    2010-04-21
  13. Yêu cầu, điều kiện thực hiện:
    • Hội tổ chức đại hội nhiệm kỳ, đại hội bất thường sau khi có ý kiến bằng văn bản của cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Trường hợp hội tổ chức đại hội mà không báo cáo theo quy định thì cơ quan nhà nước có thẩm quyền không phê duyệt điều lệ hội đã được thông qua.
  14. Từ khoá:
    • Không có thông tin
  15. Mô tả:
    • Không có thông tin

Giấy mời họp

Đang cập nhật nội dung ...

Thông tin người phát ngôn

Họ tên: Avô Tô Phương

Chức vụ: Chủ tịch UBND

Số điện thoại: 0908 499555

Email: phuongavt@quangnam.gov.vn